RaidaiOnline101.BlogSpot.com

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์เพื่อการหารายได้ออนไลน์ สำหรับผู้ที่ต้องการทำงานที่บ้าน กำหนดเวลาการทำงานได้เอง หรือชื่นชอบการใช้อินเตอร์เน็ตเป็นประจำ ท่านสามารถใช้ความสามารถในการเล่นอินเตอร์เน็ตของท่านเปลี่ยนเป็นเงินมากพอที่จะทำเป็นงานประจำได้ ผมตั้งใจเขียนบทความเกี่ยวกับเทคนิคการหารายได้ผ่านเน็ตจากประสบการณ์ตรง ไม่ว่าจะเป็น google adsense, การโฆษณาใน adwords, การทำ affiliate program, การโปรโมทเว็บไซต์ รวมไปถึงการทำ SEO (search engine optimization) คุณสามารถติดตามอัพเดทเทคนิคข่าวสารจากเราผ่านทาง Twitter เพื่อเส้นทางการสร้างรายได้ที่มั่นคงนะครับ

วันจันทร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2553

วิธีการสร้าง Blog ทำอย่างไร


Blog หรือ Weblog กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบันเป็นอย่างมาก วัตถุประสงค์ของการเขียน blog ก็มีหลายอย่าง ตั้งแต่ การเขียนเป็น Diary เพื่อบันทึกเรื่องราวส่วนตัว และเผยแพร่ให้เพื่อนๆได้เข้ามาอ่าน หรือเขียนเป็นความรู้เพื่อเผยแพร่แก่บุคคลทั่วไป (อย่างเช่น Blog ที่ท่านกำลังอ่านอยู่นี่) หรือเขียนเพื่อหารายได้อย่างเดียวโดยนำโฆษณาที่เกี่ยวข้องมาติด แล้วได้รับเงินจากค่าโฆษณา (เช่น Google Adsense) เป็นต้น

สำหรับโครงสร้างของ Blog ก็จะเหมือนกับการเขียน Diary คือเมื่อมีเรื่องใหม่ก็เขียนขึ้นมา แล้วก็เผยแพร่ออกไป โดยเรื่องใหม่ที่สุดก็จะอยู่ลำดับแรกสุด

วิธีการสร้าง Blog นั้นง่ายมาก และฟรีด้วย ขั้นแรกก็เลือกผู้ให้บริการ Blog ฟรีก่อนนะครับ สำหรับในไทย ผู้ให้บริการที่เป็นที่นิยมมากที่สุด และมีลูกเล่นมากที่สุด ก็เป็น exteen.com แต่ถ้าใครชอบ inter ก็ต้องเป็น blogger.com หรือ wordpress.com ครับ

ข้อแนะนำเล็กน้อยสำหรับการเลือกผู้ให้บริการนะครับ ถ้าเขียนเองอ่านเองเฉยๆ ก็เลือกอะไรก็ได้คับ แต่ถ้าต้องการเขียนเพื่อหาเงิน หรือเผยแพร่ไปต่างประเทศด้วย เลือก wordpress จะดีที่สุดครับเนื่องจากมีโครงสร้างที่ Google ชอบ สามารถถูก Google ถูกจัดอันดับได้ง่ายครับ รองลงมาก็เป็น Blogger ครับ Blogger มีข้อดีกว่า Wordpress ตรงที่สามารถแก้ไขเปลี่ยนธีม (รูปแบบหน้าตาของ Blog) ได้เอง โดยแก้ที่ HTML code ได้เลย ซึ่ง Wordpress ทำไม่ได้ครับ

เมื่อเลือกได้แล้ว วิธีการขั้นต่อมาก็เข้าไปที่เว็บนั้น แล้ว Register เป็นสมาชิกใหม่ครับ หลังจากนั้นก็โพสบทความได้เลยครับ (เลือกตรงบทความใหม่ หรือ New Post) ซึ่งปุ่มเมนูต่างๆ จะต่างกันไปสำหรับแต่ละเว็บไซต์ แต่ไม่ยากครับ เว็บไซต์พวกนี้มีแปลเป็นภาษาไทยอยู่แล้วครับ สามารถทำตามคำแนะนำได้เลยครับ

หากท่านมีปัญหา หรือข้อสงสัยเกี่ยวกับวิธีการสร้าง Blog ก็ comment มาถามได้ครับ ;)

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

สมัครเป็นแฟนพันธุ์แท้

เกี่ยวกับเว็บไซต์

บทความที่เขียนในเว็บไซต์นี้ สงวนลิขสิทธิ์ ห้ามมิให้คัดลอกนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ ผู้เขียนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับผลลัพธ์ที่เกิดจากการนำเทคนิควิธีการต่างๆไปใช้ เนื่องจากการทำธุรกิจออนไลน์มีปัจจัยหลายอย่างเป็นองค์ประกอบ ผู้อ่านควรใช้วิจารณญาณและนำไปใช้ให้เหมาะสมกับสถานการณ์

ติดต่อสอบถาม

มีข้อสงสัยหรือขอเสนอแนะ โปรดอย่าลังเลใจ

Contact Email:
expert.in.th@gmail.com

เรายินดีรับฟังและยินดีให้บริการครับ