RaidaiOnline101.BlogSpot.com

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์เพื่อการหารายได้ออนไลน์ สำหรับผู้ที่ต้องการทำงานที่บ้าน กำหนดเวลาการทำงานได้เอง หรือชื่นชอบการใช้อินเตอร์เน็ตเป็นประจำ ท่านสามารถใช้ความสามารถในการเล่นอินเตอร์เน็ตของท่านเปลี่ยนเป็นเงินมากพอที่จะทำเป็นงานประจำได้ ผมตั้งใจเขียนบทความเกี่ยวกับเทคนิคการหารายได้ผ่านเน็ตจากประสบการณ์ตรง ไม่ว่าจะเป็น google adsense, การโฆษณาใน adwords, การทำ affiliate program, การโปรโมทเว็บไซต์ รวมไปถึงการทำ SEO (search engine optimization) คุณสามารถติดตามอัพเดทเทคนิคข่าวสารจากเราผ่านทาง Twitter เพื่อเส้นทางการสร้างรายได้ที่มั่นคงนะครับ

วันศุกร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

HYIP ได้เงินจริงหรือไม่

ในอินเตอร์เน็ตมีการเชิญชวนการสร้างรายได้ออนไลน์ประเภทหนึ่งคล้ายแชร์ลูกโซ่ เรียกว่า HYIP ซึ่งหลายคนอาจจะเคยเห็น หรือเคยได้สัมผัสมาแล้ว HYIP ย่อมาจาก High Yield Investment Program แปลเป็นไทยว่า "โปรแกรมการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนสูง" บริษัท HYIP มักอ้างว่าระดมทุนจากลูกค้า ไปลงทุนในตลาดแลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างประเทศ หรือน้ำมัน ทองคำ บางบริษัทจะให้ข้อมูลหลอกลวงแบบละเอียดเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ บริษัท HYIP จะให้ผลตอบแทนกับผู้นำเงินเข้าร่วมลงทุนในอัตราสูงมาก โดยเฉลี่ย 0.5-1 เปอร์เซ็นต์ต่อวัน ซึ่งฟังดูน่าสนใจมาก

บริษัท HYIP หลอกลวงหรือไม่ ลองคิดดูง่ายๆ หากบริษัทเหล่านี้จะสามารถอยู่ได้ ต้องใช้เงินทุนไปทำกำไรให้ได้มากกว่า 0.5-1% ต่อวัน ซึ่งเป็นเรื่องยากมาก และหากสามารถทำได้จริง บริษัทที่มีเงินทุนไม่มากจะสามารถมีรายได้อย่างมหาศาลในเวลาไม่นาน ไม่จำเป็นต้องระดมทุนอีก

เว็บไซต์ HYIP มักตั้งขึ้นมาแบบลอยๆ โดยมีเงินทุนเพียงเล็กน้อย และทยอยปิดตัวลงไปตามเสถียรภาพ เว็บที่ดังหน่อย มีคนสมัครเป็นสมาชิกและฝากเงินจำนวนมาก ก็จะอยู่ได้นาน เนื่องจากมีเงินหมุนเวียนเยอะ เว็บไซต์ HYIP บางเว็บ เปิดรับสมัครสมาชิกและให้ฝากเงิน พอถอนจริงกลับถอนไม่ได้ เว็บ HYIP บางเว็บช่วงแรกๆก็ถอนได้ และได้เงินตามสัญญา แต่ในท้ายที่สุดเว็บพวกนี้จะปิดหนีหมด เนื่องจากไม่สามารถหาเงินมาจ่ายดอกเบี้ยสูงขนาดนั้นได้

เว็บ HYIP มีแผนการตลาดแบบแนะนำสมาชิก โดยจะให้เป็นเปอร์เซนต์ของจำนวนเงินฝากของสามาชิกที่เราแนะนำมาได้ ซึ่งทำให้มีการโฆษณา HYIP แบบเกินจริงให้ผู้ลงทุนมือใหม่เข้าไปด้วยความโลภ โดยไม่คำนึงถึงความเสี่ยงที่เกิดขึ้น มีเว็บไซต์หลายเว็บไซต์ตั้งขึ้นเพื่อหารายได้จากค่าคอมมิชชั่นการแนะนำสมาชิกโดยเฉพาะ เว็บพวกนี้เรียกว่า HYIP monitoring site จะคอยตรวจสอบสถานะของเว็บ HYIP ต่างๆว่ายังจ่ายค่าคอมมิชชั่นดีหรือไม่ เช่น http://www.hyip.com

ทำไมบางคนยังเล่น HYIP คำตอบก็คือ 1. คิดว่าจะได้เงินจริงๆ เล่นไปโดยใช้อารมณ์ หรือความโลภ เนื่องจากผลตอบแทนจาก HYIP นั้นสูงมาก หรือ 2. เข้าใจเป็นอย่างดีว่าเว็บ HYIP มีความเป็นไปอย่างไร เลือกลงเงินในจังหวะที่เว็บยังไม่ปิดหนี สามารถถอนเงินได้ตามสัญญา อย่างไรก็ตาม การเล่นแบบนี้มีความเสี่ยงอย่างมาก เนื่องจากผู้เล่นไม่สามารถทราบได้ว่า เว็บไหนจะถอนเงินได้จริง เว็บจะปิดหนีเมื่อไหร่ การลงทุนแต่ละครั้งก็ไม่สามารถลงทุนมากได้ เนื่องจากความเสี่ยงในการเสียเงินเปล่าสูง ดังนั้นเมื่อเงินที่ลงไปน้อย ถึงแม้ว่าโชคดีเจอเว็บที่ยังถอนเงินได้อยู่ ก็ได้ผลตอบแทนเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

การเปิดบริษัท HYIP ผิดกฏหมายประเทศไทย

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ผมก็เล่นอยู่ช่วงนึง ตอนนี้เลิกละ ขาดทุนหมด

แสดงความคิดเห็น

 

สมัครเป็นแฟนพันธุ์แท้

เกี่ยวกับเว็บไซต์

บทความที่เขียนในเว็บไซต์นี้ สงวนลิขสิทธิ์ ห้ามมิให้คัดลอกนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ ผู้เขียนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับผลลัพธ์ที่เกิดจากการนำเทคนิควิธีการต่างๆไปใช้ เนื่องจากการทำธุรกิจออนไลน์มีปัจจัยหลายอย่างเป็นองค์ประกอบ ผู้อ่านควรใช้วิจารณญาณและนำไปใช้ให้เหมาะสมกับสถานการณ์

ติดต่อสอบถาม

มีข้อสงสัยหรือขอเสนอแนะ โปรดอย่าลังเลใจ

Contact Email:
expert.in.th@gmail.com

เรายินดีรับฟังและยินดีให้บริการครับ