RaidaiOnline101.BlogSpot.com

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์เพื่อการหารายได้ออนไลน์ สำหรับผู้ที่ต้องการทำงานที่บ้าน กำหนดเวลาการทำงานได้เอง หรือชื่นชอบการใช้อินเตอร์เน็ตเป็นประจำ ท่านสามารถใช้ความสามารถในการเล่นอินเตอร์เน็ตของท่านเปลี่ยนเป็นเงินมากพอที่จะทำเป็นงานประจำได้ ผมตั้งใจเขียนบทความเกี่ยวกับเทคนิคการหารายได้ผ่านเน็ตจากประสบการณ์ตรง ไม่ว่าจะเป็น google adsense, การโฆษณาใน adwords, การทำ affiliate program, การโปรโมทเว็บไซต์ รวมไปถึงการทำ SEO (search engine optimization) คุณสามารถติดตามอัพเดทเทคนิคข่าวสารจากเราผ่านทาง Twitter เพื่อเส้นทางการสร้างรายได้ที่มั่นคงนะครับ

วันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

การทำ Affiliate คืออะไร

Affiliate marketing เป็นการตลาดแบบหนึ่ง ซึ่งให้บุคคลทั่วไป สมัครเป็นตัวแทนจำหน่าย (affiliate) เมื่อขายสินค้าหรือบริการได้ ก็จะได้รับค่าตอบแทนเป็นเงินจำนวนหนึ่ง คล้ายกับการเป็นนายหน้าขายสินค้า การตลาดแบบนี้มีข้อดี คือไม่ต้องเสียแรงหาวิธีการโฆษณาสินค้าเอง เนื่องจากมีคนนำสินค้าหรือบริการไปโฆษณาขายให้อยู่แล้ว

มีเว็บไซต์ที่เป็นสื่อกลางการทำ Affiliate marketing โดยเฉพาะ เว็บไซต์พวกนี้ จะรวบรวมบริษัทที่ต้องการโปรโมทสินค้าผ่านระบบ Affiliate ไว้ โดยเปิดให้บุคคลที่สนใจนำสินค้าจากบริษัทเหล่านี้ไปโฆษณา สมัครเป็นสมาชิก และเลือกสินค้าและบริการที่ตนเองสนใจจะเป็นตัวแทนจำหน่าย นำไปขายอีกทีหนึ่ง โดยเว็บไซต์จะเป็นตัวกลางในการคิด และจ่ายค่าคอมมิชชั่นหรือค่านายหน้าให้ ตัวอย่างเว็บไซต์พวกนี้เช่น
1. Commission Junction (www.cj.com) เว็บไซต์นี้รวบรวมสินค้าและบริการจำนวนมากจากบริษัทหลายประเภท แยกไว้เป็นหมวดหมู่ เช่นหมึกพรินเตอร์ ของขวัญ ช๊อกโกแล๊ต รวมถึงบริการเช่น เช่าเว็บโฮสติ้ง ค่าคอมมิชชั่นขึ้นกับบริษัท ส่วนใหญ่อยู่ที่ 3-10 เปอร์เซนต์ของราคาขาย
2. Click Bank (www.clickbank.com) เว็บไซต์คลิกแบ้งค์เป็นศูนย์รวมการขายสินค้าผ่านระบบ Affiliate รายใหญ่ ซึ่งสินค้าและบริการที่ขายจะเน้นเป็นรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ เช่น หนังสือแบบ E book (อาจจะมาในรูปไฟล์ PDF) โปรแกรมคอมพิวเตอร์หลากหลายประเภท แอนตี้ไวรัส แอนตี้สปายแวร์ เป็นต้น ซึ่งเมื่อผู้ใช่ชำระเงินแล้วสามารถดาวน์โหลดสินค้าไปใช้ได้ทันที บริษัทที่นำสินค้าเข้าขายใน Click Bank ให้ค่าคอมมิชชั่นค่อนข้างสูง ส่วนใหญ่อยู่ที่ 25-75% ของราคาขาย

นอกจากนี้บางบริษัท ก็เปิดให้สมัครเป็น Affiliate ผ่านเว็บไซต์ของตนเอง อย่างเช่น ผู้ขายสินค้าออนไลน์รายใหญ่อย่าง Amazon (www.amazon.com) ซึ่งมีสินค้าให้เราเลือกนำมาขายได้จำนวนมาก

Hotels Affiliate ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ โดยเรามีหน้าที่เป็นตัวแทนจำหน่ายห้องพักจากโรงแรมในไทยและหรือต่างประเทศ ถ้ามีคนจองห้องพักผ่านเรา ก็จะได้ค่าคอมมิชชั่น ตัวอย่างเว็บไซต์ที่เปิดรับสมัคร Hotels Affiliate เช่น Agoda (www.agoda.co.th), Ido24 (www.ido24.com)

ถึงตอนนี้ บางท่านอาจสงสัยว่า แล้วสมาชิกจะนำสินค้าไปโปรโมทขายที่ไหน เรื่องการโฆษณาสินค้า หรือเว็บไซต์ เป็นเรื่องที่ท้าทายมากเรื่องหนึ่งในการทำธุรกิจออนไลน์ วิธีการโฆษณา ขึ้นกับความถนัดของแต่ละคน ตัวอย่างเช่นการโฆษณาใน Google Adwords การเขียนเว็บบล๊อก การทำเว็บไซต์ การโฆษณาในเว็บบอร์ด (โดยไม่สแปม) การโฆษณาผ่าน Social Network ต่างๆ เช่น Hi5, Facebook, Twitter เป็นต้น

ขั้นตอนการสมัครและการจ่ายค่าคอมมิชชั่นของแต่ละบริษัทนั้นแตกต่างกันไป เรื่องการจ่ายค่าคอมมิชชั่น โดยส่วนใหญ่จะจ่ายเป็นเช็ค ซึ่งสามารถนำมาขึ้นเงินในธนาคารในประเทศไทยได้ บางเว็บไซต์มีบริการ Direct Deposit ซึ่งจะโอนเงินค่าคอมมิชชั่นผ่านทางธนาคารเข้ามายังบัญชีของเราเลย เช่น CJ, Clickbank

การทำ Affiliate เป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ต้องการหารายได้ออนไลน์อย่างจริงจัง เนื่องจากมีแบบแผนที่ชัดเจน เป็น
โมเดลธุรกิจที่มีความน่าเชื่อถือ หากทำได้ดีจะสามารถสร้างรายได้เป็นงานประจำได้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

สมัครเป็นแฟนพันธุ์แท้

เกี่ยวกับเว็บไซต์

บทความที่เขียนในเว็บไซต์นี้ สงวนลิขสิทธิ์ ห้ามมิให้คัดลอกนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ ผู้เขียนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับผลลัพธ์ที่เกิดจากการนำเทคนิควิธีการต่างๆไปใช้ เนื่องจากการทำธุรกิจออนไลน์มีปัจจัยหลายอย่างเป็นองค์ประกอบ ผู้อ่านควรใช้วิจารณญาณและนำไปใช้ให้เหมาะสมกับสถานการณ์

ติดต่อสอบถาม

มีข้อสงสัยหรือขอเสนอแนะ โปรดอย่าลังเลใจ

Contact Email:
expert.in.th@gmail.com

เรายินดีรับฟังและยินดีให้บริการครับ