RaidaiOnline101.BlogSpot.com

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์เพื่อการหารายได้ออนไลน์ สำหรับผู้ที่ต้องการทำงานที่บ้าน กำหนดเวลาการทำงานได้เอง หรือชื่นชอบการใช้อินเตอร์เน็ตเป็นประจำ ท่านสามารถใช้ความสามารถในการเล่นอินเตอร์เน็ตของท่านเปลี่ยนเป็นเงินมากพอที่จะทำเป็นงานประจำได้ ผมตั้งใจเขียนบทความเกี่ยวกับเทคนิคการหารายได้ผ่านเน็ตจากประสบการณ์ตรง ไม่ว่าจะเป็น google adsense, การโฆษณาใน adwords, การทำ affiliate program, การโปรโมทเว็บไซต์ รวมไปถึงการทำ SEO (search engine optimization) คุณสามารถติดตามอัพเดทเทคนิคข่าวสารจากเราผ่านทาง Twitter เพื่อเส้นทางการสร้างรายได้ที่มั่นคงนะครับ

วันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2552

Google Adsense คิดค่าคลิ้กอย่างไร

การที่จะเข้าใจระบบการคิดราคาค่าคลิ้กของ Adsense นั้น ต้องทำความเข้าใจกับระบบ Google Adwords ก่อน เนื่องจากผู้ที่นำโฆษณามาลงในระบบ Adsense จะต้องลงโฆษณาผ่านระบบ Google Adwords นั่นเอง

ระบบ Adwords ทำงานโดย ผู้โฆษณาจะเป็นผู้เลือกว่าโฆษณาของตนจะแสดงใน Keyword ใด และจะทำการประมูลราคาคลิ้กของ Keyword นั้น อย่างเช่นผู้โฆษณาต้องการโฆษณาผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนัก ผู้โฆษณาอาจจะเลือกโฆษณาใน Keyword คำว่า"ลดความอ้วน" โดยที่จะแข่งขันกันประมูลราคากับผู้โฆษณารายอื่น ที่เลือกโฆษณาใน Keyword "ลดความอ้วน" เหมือนกัน โดยผู้ที่ให้ราคาสูงกว่าก็จะได้รับการแสดงโฆษณาในตำแหน่งที่สูงกว่า และมีการแสดงโฆษณาบ่อยกว่า ดังนั้น หาก Keyword ไหนมีคนสนใจมาก ราคาต่อคลิ้กก็จะสูงตามไปด้วย เนื่องจากมีผู้แข่งขันกันประมูลหลายคน ราคาต่อคลิ้กของ Adsense นั้นก็จะสัมพันธ์ฺกับราคาประมูลใน Keyword ที่เกี่ยวข้องนั่นเอง

การที่เรารู้ราคาค่าคลิ้กของ Adsense อย่างคร่าวๆ ทำให้เราสามารถวางแผนในการเขียน Blog หรือเว็บไซต์ได้ โดยเขียนให้เกี่ยวข้องกับ Keyword ที่มีราคาสูง เพื่อให้ Google นำโฆษณาที่มีค่าคลิ้กสูง มาแสดงในเว็บไซต์ของเรา ท่านสามารถตรวจสอบค่าคลิ้กของ Adsense คร่าวๆได้โดยเข้าเว็บไซต์ Google Adwords Keywords Tool โดยเลือกให้แสดงผลของโฆษณาในประเทศไทย ที่ "Result are tailored to ..." เสร็จแล้วใส่ Keyword และโค้ด anti bot แล้วคลิ้ก Get keyword ideas ก็จะได้ผลลัพธ์ออกมา ต่อไปให้คลิ้กที่ "Choose columns to display" เลือกเป็น "Show all" ก็จะได้ราคาค่าคลิ้กคร่่าวๆของ Keyword ที่เราสนใจ

อีกเว็บไซต์หนึ่งที่แนะนำสำหรับการดูราคาค่าคลิ้กของ Adsense คือ SpyFu (www.spyfu.com) โดยใส่ Keyword ที่ท่านต้องการทราบข้อมูลเข้าไป เว็บไซต์จะแสดงค่าประมาณของราคาต่อคลิ้ก จำนวนคลิ้กต่อวัน และแสดงจำนวนผู้ที่โฆษณาแข่งขันกันอยู่ อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์ SpyFu แสดงข้อมูลการโฆษณาใน Google.com ในอเมริกาเท่านั้น

Keyword Research Tool ที่มีจำหน่ายและแนะนำให้ใช้คือ Keyword Elite 2.0 ซึ่งมีข้อได้เปรียบ Keyword Research Tool ฟรีอยู่หลายประการซึ่งจะไม่ขอกล่าวในบทความนี้

1 ความคิดเห็น:

Blogger on 1 สิงหาคม 2561 เวลา 23:00 กล่าวว่า...

Need To Increase Your ClickBank Traffic And Commissions?

Bannerizer makes it easy for you to promote ClickBank products with banners, simply visit Bannerizer, and get the banner codes for your selected ClickBank products or use the Universal ClickBank Banner Rotator to promote all of the ClickBank products.

แสดงความคิดเห็น

 

สมัครเป็นแฟนพันธุ์แท้

เกี่ยวกับเว็บไซต์

บทความที่เขียนในเว็บไซต์นี้ สงวนลิขสิทธิ์ ห้ามมิให้คัดลอกนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ ผู้เขียนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับผลลัพธ์ที่เกิดจากการนำเทคนิควิธีการต่างๆไปใช้ เนื่องจากการทำธุรกิจออนไลน์มีปัจจัยหลายอย่างเป็นองค์ประกอบ ผู้อ่านควรใช้วิจารณญาณและนำไปใช้ให้เหมาะสมกับสถานการณ์

ติดต่อสอบถาม

มีข้อสงสัยหรือขอเสนอแนะ โปรดอย่าลังเลใจ

Contact Email:
expert.in.th@gmail.com

เรายินดีรับฟังและยินดีให้บริการครับ