RaidaiOnline101.BlogSpot.com

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์เพื่อการหารายได้ออนไลน์ สำหรับผู้ที่ต้องการทำงานที่บ้าน กำหนดเวลาการทำงานได้เอง หรือชื่นชอบการใช้อินเตอร์เน็ตเป็นประจำ ท่านสามารถใช้ความสามารถในการเล่นอินเตอร์เน็ตของท่านเปลี่ยนเป็นเงินมากพอที่จะทำเป็นงานประจำได้ ผมตั้งใจเขียนบทความเกี่ยวกับเทคนิคการหารายได้ผ่านเน็ตจากประสบการณ์ตรง ไม่ว่าจะเป็น google adsense, การโฆษณาใน adwords, การทำ affiliate program, การโปรโมทเว็บไซต์ รวมไปถึงการทำ SEO (search engine optimization) คุณสามารถติดตามอัพเดทเทคนิคข่าวสารจากเราผ่านทาง Twitter เพื่อเส้นทางการสร้างรายได้ที่มั่นคงนะครับ

วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ทำ Affiliate ด้วย Google Adwords

วันนี้ผมขอนำเสนอ โมเดลการทำธุรกิจออนไลน์โดยการทำ Affiliate Program ผ่าน Google Adwords นะครับ อย่างที่กล่าวไปแล้วการทำ Affiliate ก็คือการสมัครเข้าร่วมเป็นตัวแทนจำหน่ายให้กับบริษัทที่ต้องการขายสินค้าหรือบริการ เมื่อสมัครเสร็จก็นำมาโฆษณาขาย เมื่อขายได้จะได้รับค่าคอมมิชชั่นส่วนหนึ่งครับ วิธีการทำ Affiliate Program วิธีหนึ่งที่นิยมกันมากก็คือการนำไปโฆษณาผ่าน Google Adwords ครับ ขั้นตอนก็มีดังนี้

1. สมัครเป็น Affiliate กับบริษัทที่เราต้องการนำสินค้ามาขาย เช่น Amazon, CJ, หรือ Click Bank
2. เมื่อสมัครเสร็จก็เข้าไปเลือกสินค้าที่ต้องการขาย
3. หา Affiliate link ของสินค้านั้นมา save ไว้ ซึ่ง Affiliate link นี้จะเป็นตัวนำไปใช้ให้ลูกค้าของเราคลิ้กผ่านไปยังหน้าสินค้าหรือบริการของเรา ระบบจะทำการเก็บข้อมูลว่าสินค้าที่ขายได้นั้น ผ่านการแนะนำจากเรา
ข้อควรระวัง ห้ามนำลิ้งค์ที่นำไปยังหน้าสินค้าโดยตรงไปโฆษณาขาย เนื่องจากเราจะไม่ได้ค่าคอมมิชชั่น
4. สมัคร Google Adwords ที่ http://adwords.google.com
5. สร้างเคมเปญโฆษณาสินค้าเราใน Google Adwords
6. ค้นหา keywords ที่เหมาะสม โดย keywords จะเป็นตัวกำหนดให้โฆษณาของเราไปแสดงในหน้าที่เกี่ยวข้องกับคำที่เรากำหนด ท่านสามารถเลือก keywords อย่างมีประสิทธิภาพโดยใช้ Keywords research tool ตัวแนะนำและเปิดให้ใช้ฟรีก็เป็นของ Google เองก็คือ Google Adwords Keywords Tool สำหรับตัวที่ต้องซื้อมาใช้งานที่แนะนำก็คือ Keyword Elite ครับ กลยุทธในการเลือก keyword มีหลากหลาย ต้องดูกลุ่มเป้าหมาย เลือกดูราคาที่เหมาะสม และจำนวนคนค้นหาต่อวันครับ ซึ่งผมไม่ขอลงรายละเอียดในบทความนี้ครับ
7. เขียนโฆษณาให้เกี่ยวข้องและอ่านแล้วรู้สึกอยากซื้อสินค้าหรือบริการของท่าน
8. ตั้งราคาโฆษณา (เรียกว่าการ bid) หากท่านตั้งราคาสูง โฆษณาก็จะแสดงตำแหน่งสูงกว่า ถูกคลิ้กมากกว่า และเสียเงินมากกว่า
9. รอดูผลลัพธ์รายได้ที่เกิดขึ้น และปรับปรุงพัฒนาเคมเปญโฆษณาของท่าน

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง
1. การทำ Affiliate คืออะไร
2. รู้จักกับ Google Adwords
3. เขียนโฆษณา Adwords อย่างไรดี

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

สมัครเป็นแฟนพันธุ์แท้

เกี่ยวกับเว็บไซต์

บทความที่เขียนในเว็บไซต์นี้ สงวนลิขสิทธิ์ ห้ามมิให้คัดลอกนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ ผู้เขียนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับผลลัพธ์ที่เกิดจากการนำเทคนิควิธีการต่างๆไปใช้ เนื่องจากการทำธุรกิจออนไลน์มีปัจจัยหลายอย่างเป็นองค์ประกอบ ผู้อ่านควรใช้วิจารณญาณและนำไปใช้ให้เหมาะสมกับสถานการณ์

ติดต่อสอบถาม

มีข้อสงสัยหรือขอเสนอแนะ โปรดอย่าลังเลใจ

Contact Email:
expert.in.th@gmail.com

เรายินดีรับฟังและยินดีให้บริการครับ