RaidaiOnline101.BlogSpot.com

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์เพื่อการหารายได้ออนไลน์ สำหรับผู้ที่ต้องการทำงานที่บ้าน กำหนดเวลาการทำงานได้เอง หรือชื่นชอบการใช้อินเตอร์เน็ตเป็นประจำ ท่านสามารถใช้ความสามารถในการเล่นอินเตอร์เน็ตของท่านเปลี่ยนเป็นเงินมากพอที่จะทำเป็นงานประจำได้ ผมตั้งใจเขียนบทความเกี่ยวกับเทคนิคการหารายได้ผ่านเน็ตจากประสบการณ์ตรง ไม่ว่าจะเป็น google adsense, การโฆษณาใน adwords, การทำ affiliate program, การโปรโมทเว็บไซต์ รวมไปถึงการทำ SEO (search engine optimization) คุณสามารถติดตามอัพเดทเทคนิคข่าวสารจากเราผ่านทาง Twitter เพื่อเส้นทางการสร้างรายได้ที่มั่นคงนะครับ

วันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

เขียนเว็บไซต์ด้วย CMS


CMS ย่อมาจาก Content Management System เป็นบริการสร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปซึ่งใช้งานได้ง่าย สามารถปรับแต่งลักษณะหน้าตาของเว็บได้มากพอสมควร ตัวอย่างเช่น Pligg, Drupal, Joomla, Wordpres เป็นต้น

CMS แต่ละตัวจะมีคุณลักษณะ หรือ feature ที่แตกต่างกัน สามารถเลือกใช้ได้ตามที่เราถนัดและต้องการ อย่างเช่น Drupal จะใช้ง่านค่อนข้างง่ายไม่ซับซ้อน มีระบบเว็บบอร์ด เว็บบล็อกในตัว ส่วน Joomla ก็จะเป็นระบบที่ซับซ้อนหน่อย สามารถปรับแต่งได้มาก หน้าเว็บดูมืออาชีพ สำหรับ Pligg จะเน้นไว้สร้างเว็บที่ให้สมาชิกโพสเนื้อหาเข้าไป ท่านสามารถลองเลือกมาใช้งานดูก่อนได้ครับว่าชอบและเหมาะกับตัวไหน

การใช้งาน CMS โดยทั่วไปมีขั้นตอนง่ายๆดังนี้
1. เช่าเว็บโฮสติ้ง และจดทะเบียนโดเมนเนมก่อน
2. หลังจากนั้นก็ดาวน์โหลด package ล่าสุดจากเว็บไซต์ที่ให้บริการ CMS มา หากต้องการใช้ภาษาไทยด้วยให้หา Thai language extention มาด้วย
3. นำไฟล์ทั้งหมด Copy นำไปลงไว้ในโฟลเดอร์ที่เราต้องการจะเผยแพร่สู่สาธารณะ
4. เข้าเว็บเบราเซอร์ พิมพ์ URL ไปยังตำแหน่งที่เราเก็บไฟล์ดังกล่าวไว้
5. ตั้งค่าตามคำแนะนำที่ขึ้นในหน้าจอ
6. เขียนเนื้อหาเข้าไปในเว็บไซต์ และปรับแต่งให้เป็นของท่านเอง!
เท่านี้ก็ได้เว็บไซต์อย่างมืออาชีพอย่างง่ายดายแล้วครับ ไม่ต้องไปนั่งเขียนโค้ด HTML เองให้เมื่อย

เว็บไซต์ที่อ้างถึง
1. Drupal (http://www.drupal.org)
2. Joomla (http://www.joomla.com)
3. Wordpress (http://www.wordpress.org)
4. Pligg (http://www.pligg.com)

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

สมัครเป็นแฟนพันธุ์แท้

เกี่ยวกับเว็บไซต์

บทความที่เขียนในเว็บไซต์นี้ สงวนลิขสิทธิ์ ห้ามมิให้คัดลอกนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ ผู้เขียนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับผลลัพธ์ที่เกิดจากการนำเทคนิควิธีการต่างๆไปใช้ เนื่องจากการทำธุรกิจออนไลน์มีปัจจัยหลายอย่างเป็นองค์ประกอบ ผู้อ่านควรใช้วิจารณญาณและนำไปใช้ให้เหมาะสมกับสถานการณ์

ติดต่อสอบถาม

มีข้อสงสัยหรือขอเสนอแนะ โปรดอย่าลังเลใจ

Contact Email:
expert.in.th@gmail.com

เรายินดีรับฟังและยินดีให้บริการครับ