RaidaiOnline101.BlogSpot.com

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์เพื่อการหารายได้ออนไลน์ สำหรับผู้ที่ต้องการทำงานที่บ้าน กำหนดเวลาการทำงานได้เอง หรือชื่นชอบการใช้อินเตอร์เน็ตเป็นประจำ ท่านสามารถใช้ความสามารถในการเล่นอินเตอร์เน็ตของท่านเปลี่ยนเป็นเงินมากพอที่จะทำเป็นงานประจำได้ ผมตั้งใจเขียนบทความเกี่ยวกับเทคนิคการหารายได้ผ่านเน็ตจากประสบการณ์ตรง ไม่ว่าจะเป็น google adsense, การโฆษณาใน adwords, การทำ affiliate program, การโปรโมทเว็บไซต์ รวมไปถึงการทำ SEO (search engine optimization) คุณสามารถติดตามอัพเดทเทคนิคข่าวสารจากเราผ่านทาง Twitter เพื่อเส้นทางการสร้างรายได้ที่มั่นคงนะครับ

วันพุธที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2552

เขียนเว็บไซต์ด้วย MS Word

ท่านรู้ไหมว่า Microsoft Word ที่เราใช้กันเป็นประจำนั้น สามารถนำมาใช้เขียนเว็บไซต์ได้ด้วย ในบทความนี้ผมขอแนะนำเทคนิคการเขียนเว็บไซต์แบบง่ายสุดๆ ด้วย Microsoft Word ครับ เหมาะสำหรับมือใหม่ที่ไม่เคยเขียนเว็บไซต์มาก่อนเลย ไม่มีความรู้ด้านภาษา HTML แต่ต้องการมีสร้างหน้าเว็บไซต์ง่ายๆเป็นของตัวเอง เว็บไซต์ที่สร้างขึ้นอาจจะเป็น Splash Page เพื่อโฆษณาหรือประกาศข่าวอะไรก็ได้ หรืออาจจะทำเป็น Landing Page สำหรับการทำ Affiliate Marketing เพื่อเพิ่มอัตราการซื้อของลูกค้า (conversion rate)

มาเริ่มกันเลยดีกว่าครับ เริ่มแรก ก็ต้องสร้างหน้าสำหรับเขียนเว็บไซต์ก่อน โดยการเปิด Microsoft Word หน้าเปล่าๆ ขึ้นมาหนึ่งหน้า กด Save as (บันทึกเป็น) แล้วตั้งชื่อไฟล์ แนะนำให้ใช้ชื่อภาษาอังกฤษครับ ชื่อนี้จะขึ้นเป็นหัวเรื่อง (Title) โดยอัตโนมัติ ควรจะตั้งให้เกี่ยวข้องกับเนื้อหาที่จะเขียนด้วยนะครับ เสร็จแล้วเลือกรูปแบบไฟล์ที่ต้องการบันทึก โดยคลิ้กเลือกตรงช่อง "เก็บเป็นชนิด" เลือก "Web Page" เท่านี้ ก็จะได้เนื้อที่สำหรับเขียนเว็บไซต์มาแล้วครับ

หลังจากนั้นเพื่อนก็สามารถใส่เนื้อหาเข้าไปในหน้าเว็บไซต์ได้เลย ปรับแต่งรูปแบบตัวอักษรตามต้องการ และสามารถนำรูป หรือตารางมาเพิ่มเข้าไปได้เหมือนการใช้ Microsoft Word ปกติเลยครับ

สำหรับลิ้งค์ ประโยคหรือวลีไหนที่ต้องการให้คลิ้กแล้วเป็นลิ้งไปยังหน้าเว็บเพจอื่น ก็ลากเม้าส์เลือกประโยคนั้น แล้วไปที่แถบเมนู "แทรก" แล้วก็เลือก "เชื่อมโยงหลายมิติ" ใส่ที่อยู่ (URL) ของหน้าเว็บไซต์ที่เราต้องการเชื่อมโยงไป เข้าไปในช่อง "ที่อยู่" คลิ้กตกลง ก็เป็นอันเสร็จสิ้น

การอัพโหลดขึ้น server ให้อัพโหลดไฟล์จาก Microsoft Word ที่เราสร้างเมื่อครู่ ขึ้นไปพร้อมกับโฟลเดอร์ที่ชื่อเดียวกับไฟล์(ถ้าไม่มีก็ไม่ต้องทำ โฟล์เดอร์นี้ระบบจะสร้างขึ้นมาเองเพื่อเก็บรูปที่เรานำมาใส่ในเว็บเพจ)

เห็นไหมครับ เริ่มจากศูนย์ก็สามารถเขียนเว็บไซต์ได้อย่างง่ายดายแล้ว ใครอยากเขียนเว็บไซต์ง่ายๆเอง ก็ลองนำไปใช้ดูนะครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

สมัครเป็นแฟนพันธุ์แท้

เกี่ยวกับเว็บไซต์

บทความที่เขียนในเว็บไซต์นี้ สงวนลิขสิทธิ์ ห้ามมิให้คัดลอกนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ ผู้เขียนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับผลลัพธ์ที่เกิดจากการนำเทคนิควิธีการต่างๆไปใช้ เนื่องจากการทำธุรกิจออนไลน์มีปัจจัยหลายอย่างเป็นองค์ประกอบ ผู้อ่านควรใช้วิจารณญาณและนำไปใช้ให้เหมาะสมกับสถานการณ์

ติดต่อสอบถาม

มีข้อสงสัยหรือขอเสนอแนะ โปรดอย่าลังเลใจ

Contact Email:
expert.in.th@gmail.com

เรายินดีรับฟังและยินดีให้บริการครับ